 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ผลงานวิจัย |
การเปรียบเทียบความพร้อมทางการเรียนคณิตศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ระหว่าง |
|
|
|
|
|
|
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการฝึกทักษะโดยวิธีการเล่นพื้นบ้านของไทยกับ |
|
|
|
|
|
|
วิธีการฝึกทักษะตามคู่มือครูของกระทรวงศึกษาธิการ ในโรงเรียนประถมสาธิตมหาวิทยาลัย |
|
|
|
|
|
|
ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร |
|
|
|
|
|
ผู้วิจัย |
อ.อุทัยวรรณ ปิ่นประชาสรรค์ |
|
|
|
|
|
พ.ศ. |
2531 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
บทคัดย่อ |
|
|
|
ความมุ่งหมายของการวิจัยนี้เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางการเรียนคณิตศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ ระหว่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการฝึกทักษะโดยวิธีการเล่นพื้นบ้านของไทยกับวิธีการฝึกทักษะตามคู่มือครูของกระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประถมสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร จำนวน 56 คน ใช้แบบแผนการทดลองแบบ Two Group Randomized Matched Posttest-only Design เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แผนการสอนเตรียมความพร้อมทางการเรียนคณิตศาสตร์แบบทดสอบความพร้อมทางการเรียนคณิตศาสตร์ และแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ด้วยรูปแบบเอ พบว่า ความพร้อมทางการเรียนคณิตศาสตร์ ระหว่างนักเรียนที่ได้รับการฝึกทักษะโดยวิธีเล่นพื้นบ้านของไทยกับวิธีการฝึกทักษะตามคู่มือครูของกระทรวงแตกต่างกัน ความคิดสร้างสรรค์ ระหว่างนักเรียนที่ได้รับการฝึกทักษะ โดยวิธีการเล่นพื้นบ้านของไทยกับวิธีการฝึกทักษะตามคู่มือครูของกระทรวงศึกษาธิการแตกต่างกัน
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|