|
|
ความมุ่งหมายของการวิจัยนี้ เพื่อเปรียบเทียบผลของวิธีสอนแบบลีลาศึกษากับวิธีการสอนแบบอธิบายประกอบสาธิต ที่มีต่อความสามารถทางกลไกของนักเรียนชั้น ป.2 กลุ่มตัวอย่างนักเรียนระดับชั้น ป.ต้น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตประสานมิตร พบว่าการสอนระบบลีลาศึกษากับแบบอธิบายประกอบสาธิต มีผลทำให้ความสามารถทางกลไกไม่แตกต่างกัน การสอนแบบอธิบายประกอบสาธิตและวิธีการสอนแบบลีลาศึกษา ก่อนทำการสอนกับหลังทำการสอน สัปดาห์ที่ 8 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (t = 22.81 และ t = 25.40 ตามลำดับ) อัตราการเพิ่มเป็นร้อยละของความสามารถทางกลไก ก่อนการเรียนหลังการสอนสัปดาห์ที่ 2,4 , 6 และ 8 ของกลุ่มการสอนแบบลีลาศึกษาดีกว่าการสอนแบบอธิบายประกอบสาธิต
|
|
|