ผลงานวิจัย การหารประสิทธิภาพแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย อ.จิรฐา   ชิตประสงค์
พ.ศ. 2538
บทคัดย่อ
 

 
       การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คน เลือกมาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายจากนักเรียนจำนวน 240 คน การทดลองแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 ทดลองกับนักเรียน 1 คน แล้วนำแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์ไปแก้ไขและปรับปรุงให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น ขั้นตอนที่ 2 ทดลองกับกลุ่มเล็ก จำนวนนักเรียน 10 คน แล้วนำแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์ไปแก้ไขปรับปรุงให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น ขั้นตอนที่ 3 ทดลองกับนักเรียนจำนวน 30 คน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์
       ผลการวิจัยพบว่า แบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์มีประสิทธิภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงว่า แบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์มีประสิทธิภาพสูงเชื่อถือได้

 
         
   

[Home] [Back]