ผลงานวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนซ่อมเสริมคณิตศาสตร์ วิธีหารของนักเรียนชั้น ป.2
ที่มีและไม่มีการสอบย่อย
ผู้วิจัย อ.จินนาภา ลีตบุตร
พ.ศ. 2521

บทคัดย่อ

 

     ความมุ่งหมายของการวิจัยนี้ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนซ่อมเสริมคณิตศาสตร์วิธีหารของนักเรียนชั้น ป.2 ที่ผ่านการสอนซ่อมเสริอย่างมีการสอบย่อยและไม่มีการสอบย่อย  กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดรวก กรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2520 จำนวน 90 คน   

    ผลการวิจัยนักเรียนที่ผ่านการสอนซ่อมเสริมอย่างมีการสอบย่อยท้ายบทเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรี่ยนสูงกว่านักเรียนที่ผ่านการสอนซ่อมเสริมด้วยบทเรียนและกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

   
       
 

[Home] [Back]